Nghiệp vụ Marketing
Như bạn đã biết, Marketing là công cụ được sử dụng để tạo ra và duy trì nhu cầu, khả năng nhận diện thương hiệu, sự cạnh tranh. Marketing còn là cầu nối trung gian giữa thị trường, khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Vậy Marketing có thật sự quan trọng như những bạn nghĩ?
1. Marketing là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng bởi những thông tin về sản phẩm đầy thú vị, đáng để họ dành thời gian tìm hiểu. Truyền thông xã hội là một trong những nền tảng tốt nhất mà bạn có thể thu hút khách hàng của mình. Bằng chính cách này, tiếp thị mang lại cho họ cảm giác thân thuộc.
2. Marketing giúp xây dựng, phát triển và duy trì thương hiệu bởi phần lớn các hoạt động tiếp thị đều hướng tới việc xây dựng giá trị thương hiệu của công ty. Danh tiếng của doanh nghiệp được xây dựng khi nó đáp ứng hiệu quả những kỳ vọng của khách hàng. Một doanh nghiệp như vậy được coi là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng. Khách hàng trở nên tự hào khi được kết hợp với sản phẩm của bạn.
3. Marketing giúp xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng bởi lẽ doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tin cậy và thấu hiểu với khách hàng. Các phân đoạn nghiên cứu tiếp thị nên dựa trên nhân khẩu học, tâm lý học và hành vi của người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, từ đó có được lòng tin của họ. Nhóm sản phẩm đảm bảo doanh nghiệp cung cấp những gì đã hứa vào đúng thời điểm. Điều này làm cho khách hàng trung thành với thương hiệu. Khách hàng trung thành sẽ có niềm tin để mua nhiều sản phẩm hơn từ bạn. Sự tin tưởng và thấu hiểu giữa doanh nghiệp và khách hàng giúp cho các hoạt động thương mại của bạn có kết quả hơn.
4. Marketing giúp tăng doanh số bán hàng là điều kiện tiên quyết khi tạo ra giá trị lợi nhuận cho cá nhân, doanh nghiệp. Marketing không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận, giúp nhiều người biết đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Từ đó góp phần gia tăng cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng nhiều hơn. Một chiến lược marketing tốt sẽ giúp gia tăng doanh thu và đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu cũng như có đủ kiến thức và công cụ để thực hiện và đạt được những điều trên. Nắm bắt được vấn đề, Phòng Marketing đã và đang cùng công ty xây dựng lên bộ tài liệu tổng quan về Marketing nhằm hỗ trợ cho tất cả marketer tương lai có thể nhanh chóng nắm bắt được công việc. Hy vọng với bộ tài liệu này sẽ phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về tính chất cũng như kịp thời bắt nhịp công việc.
Course Features
- Lectures 47
- Quizzes 0
- Duration 50 hours
- Skill level All levels
- Language English, Vietnamese
- Students 2
- Assessments Yes
-
QUY TRÌNH CÔNG VIỆC CỦA 1 MARKETER
-
QUY TRÌNH CÔNG VIỆC CỦA 1 DESIGNER
-
KIẾN THỨC SEO
-
KIẾN THỨC GOOGLE
-
KIẾN THỨC FACEBOOK